Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Angelina Jolie cắt bỏ đôi ngực ngàn vàng để chống ung thư vú

Nữ diễn viên Angelina Jolie cho biết cô vừa phẫu thuật cả hai bên ngực để tránh nguy cơ bị ung thư vú do gien di truyền.
ảnh ngực trần của Angelina Jolie
Một tấm ảnh ngực trần của Angelina Jolie được bán đấu giá
Cô đã viết trong một bài “Sự lựa chọn y tế của tôi” trên báo New York Times rằng cô đã chọn phẫu thuật này vì cơ thể cô có chứa một gene lỗi khiến cô bị tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Angelina Jolie là một trong những gương mặt điện ảnh nổi tiếng của Mỹ, cặp đôi với diễn viên Brad Pitt.
Cô cho biết vì loại gene có tên gọi BRCA1 này, bác sĩ của cô dự đoán cô có khả năng bị bệnh ung thư vú đến 87% và có khoảng 50% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Mẹ cô đã chết ở tuổi 56 sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.

“Khi tôi biết sự thật này, tôi đã quyết định mình phải chủ động để giảm thiểu nguy cơ đến tối thiểu. Tôi quyết định phẫu thuật 2 bên ngực.”

Vào ngày 27/4, Angelina Jolie đã hoàn thành đợt phẫu thuật và điều trị trong 3 tháng để cắt bỏ hai bên ngực của mình.

Jolie cho biết nguy cơ ung thư vú của cô giờ đã giảm xuống chỉ còn 5%.

“Tôi có thể nói với các con tôi rằng chúng không cần phải sợ sẽ mất tôi vì bệnh ung thư vú nữa.” – Jolie nói.

Nữ diễn viên nổi tiếng và tài tử Brad Pitt đã có với nhau 3 đứa con và 3 đứa con nuôi khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét