Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Tin đồn rạch đùi, nude để thiền hot nhất dân mạng tuần qua

Bên cạnh tin đồn chấn động này, cư dân mạng còn xôn xao bởi nữ sinh xem web đen ở nơi công cộng. Và dù rất cuồng nhiệt với 'tin nóng', dân mạng vẫn ngập tràn yêu thương hướng về Ngày của mẹ.
Mỗi tuần đến lại có đợt sóng trào lên trong cư dân mạng. Trong tuần qua, tâm điểm của hàng triệu cộng đồng online trở nên nóng hơn với nhiều câu chuyện nóng hổi như tin đồn và bắt kẻ tung tin rạch đùi thiếu nữ, khi nude để thiền...
Tung tin đồn rạch đùi thiếu nữ ở Hà Nội và Hải Phòng
Tin thiếu nữ bị rạch đùi được tung lên mạng vào cuối tuần trước. Bắt đầu từ Hải Phòng và sau đó có thông tin, thậm chí là hình ảnh cho rằng có thiếu nữ bị rạch đùi tại Hà Nội. Chỉ trong vài ngày, tin đồn này lan tỏa ở mọi ngóc ngách trên mạng và các trang báo điện tử.
Công an ngay lập tức vào cuộc. Và tất cả đã được chứng minh rằng đó chỉ là tin đồn. Tối thứ 5, kẻ tung tin thiếu nữ bị rạch đùi tại Hà Nội đã bị bắt giữ. Đó là admin của một diễn đàn khá nổi tiếng. Ngày hôm qua, công an Hải Phòng cũng đã triệu 4 người liên quan tới việc tung tin đồn nữ sinh bị rạch đùi ở địa phương này. Đó là một nữ sinh và bố của em này, cùng với hai thành viên lập "Tổ đội săn lùng hai thằng bệnh hoạn rạch đùi teen girl".
Đây là bài học lớn cho những người cố tình tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận. Cũng là bằng chứng cho thấy rằng thông tin ảo nhưng hậu quả là không hề ảo.
Một trong những sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng, các cơ quan chức năng phải lên tiếng là vụ ảnh nude để thiền.
Bộ ảnh “Thoát” gồm 12 bức ảnh nude, với sự kết hợp giữa “thiền sư” và cô gái đang nude 100%, mang chủ đề chính là “Thiền”. Những bức ảnh gây xôn xao dư luận này tả rõ hình ảnh một cô gái đang uốn éo tìm cách dụ dỗ "thầy chùa" đang ngồi thiền.
Trong bức ảnh khác cận cảnh hơn, “mỹ nữ” không còn uốn éo ở xa nữa mà xà xuống sát cạnh thiền sư. Lúc này, giữa cô gái và thiền sư đều có thể cảm nhận được hơi thở của nhau. Nhiều người cho rằng, hình ảnh thiếu nữ đang xòe tay, giơ móng vuốt như chộp bắt "thiền sư" rất giống yêu tinh.
Ngay sau khi hàng ngàn cư dân mạng và các phương tiện truyền thông đăng tin, phản ánh,  ông Trần Văn Thông, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định: “Chúng tôi chưa hề cấp phép cho bất cứ triển lãm nào đối với bộ ảnh kết hợp thiền và khỏa thân của ông Huệ Phong”. Ông Thông cũng nói thêm: "Anh em có điện về báo lại cho tôi là việc giới thiệu những bức ảnh này mang tính nội bộ".
Trong khi đó, thầy Thích Nhuận Nghĩa, Chánh thư ký của Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nói hành động như ông Huệ Minh là trái với quan niệm nhà Phật. Còn cô người mẫu xin... Google xóa ảnh. Dù vậy, làn sóng phản đối trên mạng vẫn không ngừng tăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét